Thông báo về việc khắc phục sự cố vệ tinh Inmarsat I4/F1 khu vực Châu Á Thái Bình Dương (POR).

25/04/2023 - 04:41 PM 865 lượt xem
Thông báo lần 2

Theo thông báo mới nhất của tổ chức Inmarsat, Inmarsat đã khôi phục việc một phần vệ tinh I-4 F1bị mất điện. Việc mất điện đó đã kích hoạt các quy trình tự động trên vệ tinh dẫn đến việc tạm dừng các dịch vụ.
Inmarsat đã xác nhận rằng:
  • Từ ngày 18 tháng 4, tất cả các dịch vụ an toàn hiện đã được khôi phục gồm: Các dịch vụ Classic Aero đã được khôi phục thành công. Các dịch vụ an toàn hàng hải,  trước đó đã được chuyển sang các vệ tinh dự phòng phù hợp với quy trình vận hành được IMSO phê duyệt, đã được chuyển trở lại I-4 F1 sau khi kích hoạt lại dịch vụ Inmarsat C.
  • Các dịch vụ băng thông rộng toàn cầu (BGAN) của Inmarsat, bao gồm SwiftBroadband và SwiftBroadband-Safety, FleetBroadband và BGAN, hiện đã được khôi phục và đang được tối ưu hóa;
  • Các dịch vụ với hợp đồng thuê vệ tinh đã được khôi phục (bao gồm dịch vụ giám sát tàu cá của Vishipel)
  • Dịch vụ GSPS( dịch vụ thoại vệ tinh) vẫn đang tiếp tục được khôi phục.
Inmarsat lấy làm tiếc về sự cố ngừng hoạt động và xin lỗi tất cả những người dùng bị ảnh hưởng. Nhiều dịch vụ hiện do I-4 F1 cung cấp sẽ được chuyển sang vệ tinh I-6 F1 mới là vệ tinh hiệu suất cao của Inmarsat trong những tháng tới khi Inmarsat tiếp tục đầu tư bổ sung vào các vệ tinh mới.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về tiến trình khôi phục các dịch vụ sử dụng vệ tinh Inmarsat  I4/F1.
Rất mong sự cảm thông, chia sẻ của Quý khách hàng​.
Trân trọng cảm ơn.

Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam (Vishipel)
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông Vận tải
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam (Vishipel)
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Anh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Công ty.
Giấy phép thiết lập Trang tin điện tử số 01/GP-TTĐT do Sở Thông tin và truyền thông
Hải Phòng cấp ngày 21/03/2024.